・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・◆◇◆ Select Language ◆◇◆・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・
Chinese ・ English ・ Indonesian ・ Korean ・

 Spanish ・ Thai ・Malagasy・ Vietnamese ・ Bengali 
・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

2017/04/13

Thứ bảy ngày 18 tháng 3 , tôi đã tham gia buổi giao lưu văn hóa ẩm thực .



Đó là niềm vui khi được nấu ăn .


Tôi là Phạm Thanh Huệ, hiện đang học tập tại trường Nhật ngữ UNITAS, thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi.

Ngày 18/3, lần đầu tiên tôi được tham gia vào lớp học ẩm thực do Trung tâm giao lưu văn hóa tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được cùng bạn bè từ các nước trải nghiệm việc nấu món ăn Iran.



Hai món ăn mà chúng tôi chế biến được làm từ nguyên liệu chính là thịt gà, khoai tây và trứng. Trước tiên khoai luộc bỏ vỏ, nghiền nhuyễn và trộn với trứng gà, gia vị, sau đó rán bằng dầu trên chảo nóng. Từng miếng bánh nhỏ ăn cùng bánh mỳ, rau sống và nước sốt, có cảm giác giống như sandwich vậy. Thịt gà thì được tẩm ướp, xào qua và ninh khoảng 45 phút, ăn cùng cơm và nước sốt đặc biệt.


Cũng vì vậy mà điều tôi thấy khó nhất là làm sao điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu và độ to nhỏ của lửa để tạo ra món nước sốt ngon tuyệt đó. Công đoạn trang trí thật đẹp món ăn trên đĩa cũng là điều thú vị mà không dễ dàng chút nào, vì nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và tâm ý của cả người làm.



Cùng nhau nấu nướng, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, thêm vào đó là cơ hội trau dồi tiếng Nhật, hôm nay quả thực là một ngày tuyệt vời đối với tôi.




・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・