・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・◆◇◆ Select Language ◆◇◆・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・
Chinese ・ English ・ Indonesian ・ Korean ・

 Spanish ・ Thai ・Malagasy・ Vietnamese ・ Bengali 
・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

2012/05/01

Ngày hội mùa xuân trên thành phố Kofu 
     Ngày hội Shingenkou và lễ hội đền Takeda


Xin chào các bạn , mình là Hải Yến .

Từ ngày 9 tháng 4 năm nay ( 9/4/2012) mính vinh dự dược trở thành phóng viên của hội du học sinh thành phố Kofu.
Mới ngày nào còn chân ướt chân ráo bước đặt chân lên mảnh đất này , nay đã là năm thứ 4.Thời gian trôi đi thật nhanh , càng sống ở đây lâu mình càng cảm thấy thành phố nhỏ này thật xinh đẹp và thêm yêu nó hơn .



Mùa xuân năm nay quả thực rất đặc biệt đối với mình . Sống ở đây đã 4 năm nhưng năm nay là lần đầu tiên mình tham dự lễ hội Shingenkou – đây là lễ hội truyền thống rất nổi tiếng của thành phố Kofu nhằm tưởng nhớ lại tướng quân Takeda Shingen và triệu đại oai hùng của ông (đây là triệu đại có từ thời Chiến Quốc).

Tham gia lễ hội , mình được vào vai 1 người thân cận của phu nhân tướng quân. Với vai này mình được mặc bộ Kimono thời cổ của triều đình Nhật .Đây quả thực là 1 vinh dự bởi không phải ai cũng được mặc bộ đồ trang trọng đó lên người .


****  trên đường tới nơi tập trung mình đã bắt gặp những bông hoa Sakura đầu mùa tuyệt đẹp này  *******
      
Đây là tòa thành cổ của thành phố có tên là Maitsuru đang ngập chìm trong những bông oa Sakura trắng phau

   
Năm nay các bạn du học sinh cũng tham gia lễ hội rất đông 

***** Du học sinh tham gia lề hội *****
            

*****Và đây là mình *****






Với bộ trang phục này mình giống như 1 diễn viên nổi tiếng xuống phố vậy, tất cả mọi người đều nhìn mình ,họ trầm trồ khen ngợi và đề nghị được chụp ảnh chung .Tù bé tới giờ đây là lần đầu tiên mình có cảm giác là 1 người nổi tiếng , thật là thú vị . 
















******** Phu nhân và thân cận ************


       
    Lề hội năm nay đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness là lễ hội có số lượng Samurai tham gia đông nhất


 *****các vị Samurai oai hùng *****





 ******  Màn đêm buông xuống , mọi thứ trong có vẻ hơi đáng sợ  ^^ *************


Hôm lễ hội diễn ra thời tiết vẫn còn rất lạnh ,nhất là lúc chiều tối , gió thổi lạnh thấu xương , không những thế phải đi diễu hành quanh thành phố bằng chiếc guốc gỗ nên chân đau rã rời .Thực sự là rất mệt nhưng rất vui.


5 ngày sau , 1 lễ hội có tên là lễ hội đền Takeda được diễn ra , lễ hội này nhằm tưởng nhớ đến ngày mất của tướng quân Takeda Shingen .

***** hình ảnh về lễ hội đền Takeda *****


Ngày hôm nay thì Sakura đã nở trắng thành phố ,dọc đường ,góc phố hay sân trường đâu đâu cũng 1 màu Sakura





   

 Thành phố Kofu của mình rất xinh đẹp , mình sẽ lần lượt giới thiệu với các bạn về cảnh đẹp bốn mùa trên thành phố này ở những blog sau .
                                                                
 Hi Yến